Doanh thu không ngờ mà App Store thu được

Theo một phân tích mới nhất về kho ứng dụng của AppStore của Apple, cả cộng đồng công nghệ đã phải há hốc mồm về mức doanh thu mà nó mang về cho nhà Táo khuyết khi con số thu được gần bằng toàn bộ số tiền mà cả công ty Apple kiếm được cách đây 10 năm.

Cụ thể, trong năm 2017 này, Apple kiếm được nhiều doanh thu từ kho chợ ứng dụng so với năm 2007 – thời điểm nó chính thức được ra mắt. Nếu là một fan hâm mộ thực thụ của nhà Táo Khuyết, chắc hẳn mọi người vẫn nhớ cách đây 10 năm, CEO tài ba Steve Jobs đã từ chối cho phép các ứng dụng bên thứ ba có mặt trên chiếc smartphone huyền thoại của mình. Và nếu như vị CEO này vẫn giữ vững quan điểm của mình thì thật không thể tưởng tượng được iPhone thời bây giờ sẽ ra sao.

Không chỉ làm phong phú thêm hệ sinh thái ứng dụng để phục vụ cho người dùng của mình, App Store hiện nay giúp Apple kiếm được một khoản kha khá từ nó, cũng như số tiền từ các lập trình viên và nhà phát triển khác muốn đưa ứng dụng của mình lên hệ thống này.



Theo báo cáo thì trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu từ việc người dùng mua sắm ứng dụng trên App Store đạt gần 40% tổng doanh thu mà Apple kiếm được từ năm 2007 khi iPhone chính thức ra mắt và tạo nên cơn sốt trong làng công nghệ. Con số cụ thể được tiết lộ bởi công ty phân tích SensorTower cho thấy, con số mà AppStore thu được tổng cộng khoảng 4.8 tỷ đô la (tương đương với con số 1.4 tỷ USD 10 năm về trước theo tỷ giá), trong khi doanh thu mà Apple kiếm được cách đây 10 năm trong mọi hoạt động kinh doanh từ iPhone cho đến máy tính Macbook chỉ thu lại được 3.5 tỷ USD.

Có thể thấy, AppStore đã đóng góp một phần không nhỏ vào tổng doanh thu của Apple, theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, con số này sẽ không dừng lại ở thời điểm hiện tại mà nó sẽ còn tăng cao nữa trong tương lai khi số lượng người dùng của Apple ngày càng tăng mạnh, nhất là khi iPhone 8 ra đời, hứa hẹn đây là điểm nhấn để Apple thay đổi toàn bộ cục diện trên làng di động và thu hút thêm nhiều đối tượng sử dụng khác chuyển sang sử dụng iPhone. Nó cũng được xem là cột mốc giúp Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới.

Nhất Minh


Không có nhận xét nào