Có ai để ý tính năng được quảng cáo rầm rộ lại không xuất hiện trên Mi Mix 2s không?

Các bạn có còn nhớ, tuần cuối cùng trước khi Mi Mix 2s được trình làng, hàng loạt những video quảng cáo cũng như poster nhá hàng đã được đăng tải, trong đó gây chú ý với cộng đồng công nghệ chính là video ẩn ý về tính năng nhận diện gương mặt để mở khóa trên Mi Mix 2s, tuy nhiên tại ngày ra mắt, tính năng này tuyệt nhiên không được nhắc đến gây bất ngờ cho người dùng.

Tại đoạn video quảng cáo, Xiaomi tuyên bố chiếc Mi Mix 2s có khả năng mở khóa gương mặt với khả năng thích ứng cao trước những thay đổi của người dùng, cụ thể, hệ thống này có thể hoạt động tốt trước những thay đổi ngoại hình như kiểu tóc, góc mặt, phụ kiện,...tương tự như Face ID của iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) từng gây ấn tượng với cộng đồng công nghệ.
Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, các nhà sản xuất Android khác phải đợi đến 2 năm mới có thể bắt kịp công nghệ của Apple, vì vậy nên khi Xiaomi nhá hàng tính năng nhận diện này trên chiếc Mi Mix 2s của mình, người dùng cảm thấy vô cùng kỳ vọng và mong muốn trải nghiệm sớm tính năng trên thiết bị.



Tuy nhiên, vào ngày trình làng, trong bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm, chúng ta không hề được nghe nhắc đến chi tiết nào liên quan đến tính năng này và sau trải nghiệm nhanh thiết bị tại sự kiện, Mi Mix 2s cũng không có tùy chọn nào cho phép người dùng có thể cài đặt và sử dụng tính năng mở khóa gương mặt mà chỉ có thể sử dụng phương thức duy nhất là cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng để thao tác.

Giải đáp thắc mắc của người dùng, một đại diện của Xiaomi cho biết tính năng này sẽ được cập nhật trong tương lai, khi phiên bản thương mại được kinh doanh, còn hiện tại, người dùng đang trải nghiệm trên những bản mẫu.

Trên Mi Mix 2s được cung cấp cho người dùng trải nghiệm, khá nhiều tính năng được giới thiệu tại buổi ra mắt còn thiếu trên thiết bị, trong đó toàn là tính năng “đinh” mà Xiaomi nhá hàng trước đó như: ARCore, chụp ảnh xóa phông, dịch thuật qua camera theo thời gian thực,...theo nhà sản xuất thì những tính năng này sẽ được cập nhật sau thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Tuy nhiên ít nhất, người dùng còn nghe thấy được những tính năng trên và xác thực được nó thực sự tồn tại, còn nhận diện gương mặt thì không.

Nhưng theo đánh giá khách quan của người dùng thì dù chiếc Mi Mix 2s có được trang bị nhận diện gương mặt đi nữa thì nó cũng không thực sự đáng trông đợi bởi camera trước của thiết bị được đặt tại góc phải của cạnh dưới chứ không phải nằm ngay vị trí chính diện được cho là cung cấp khả năng nhận diện chính xác nhất. Đến việc muốn chụp ảnh tự sướng người dùng còn phải quay ngược camera lại để có bức ảnh thích hợp nhất thì chẳng có ai muốn làm vậy để mở khóa cả.

Vậy video quảng cáo của Xiaomi về tính năng này trên Mi Mix 2s là nhằm mục đích gì, đến nay vẫn là dấu hỏi dành cho cộng đồng công nghệ.

Các tin liên quan:



Nhất Minh

Không có nhận xét nào