Tin tức Apple sản xuất màn hình vừa rò rỉ, cổ phiếu của Samsung và Sharp đã giảm mạnh

Chỉ vừa mới hôm qua, hàng loạt các trang tin công nghệ uy tín đăng tải thông tin Apple đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển tấm nền màn hình của riêng mình với tên gọi MicroLED và sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ nhà sản xuất màn hình nào trong tương lại thì hôm nay, trong phiên giao dịch mới nhất tại Châu Á, cổ phiếu của các nhà cung cấp linh kiện cho Apple đã sụt giảm đáng kể. 
Có thể thấy, sức ảnh hưởng của Apple trên thị trường di động cũng như sự sống còn của các đối tác sản xuất khác là rất lớn.

Cụ thể, theo nguồn tin chính là Bloomberg thì Apple đã bí mật thiết kế và sản xuất một số lượng nguyên mẫu màn hình để thử nghiệm cho những chiếc iPhone tương lai của mình.



Loại màn hình mới của Apple sẽ có khả năng hiển thị sáng hơn, mật độ điểm ảnh cao hơn OLED khi nó sử dụng các mảng bóng LED kích thước hiển vi kết hợp lại với nhau để tạo thành những điểm ảnh, hơn hết là loại màn hình này sẽ mang lại khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội.

Hiện tại, Apple được cho là một nhà sản xuất đa năng khi tự thiết kế chip xử lý, hệ điều hành cho sản phẩm của mình và việc Apple tấn công vào lĩnh vực sản xuất màn hình sau nhiều năm phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài.

3 đối tác chính hiện nay của Apple là Samsung, LG và Japan Display, tuy nhiên việc sử dụng màn hình bên ngoài khiến Apple chịu một phần chi phí khá nặng khi giá trị một tấm nền Samsung sản xuất cho Apple cao hơn gấp 3 lần so với tấm nền tương tự được trang bị trên sản phẩm của Samsung.
Tuy nhiên, màn hình MicroLED này rất khó sản xuất và Apple cũng đã có ý định phát triển màn hình này từ một năm trước nhưng gặp phải những vấn đề trở ngại, dự kiến năm 2018 và 2019 này, chúng ta vẫn chưa thể diện kiến một chiếc iPhone với màn hình do chính Apple sản xuất.

Nhưng dù thế nào đi nữa, sự tấn công bất ngờ của Apple sẽ khiến những tên tuổi khác trên lĩnh vực màn hình như Samsung, LG hay Sharp phải lo ngại.


Nhất Minh

Không có nhận xét nào