Android P sẽ hỗ trợ thao tác điều hướng như iPhone X

Như thường niên, Google sẽ công bố những công nghệ mới của mình vào sự kiện Google I/O được tổ chức vào tháng 5, đây cũng là thời điểm mà ông hoàng tìm kiếm thế giới giới thiệu hệ điều hành nâng cấp của mình.

Thông tin về thế hệ tiếp theo, Android P 9.0 đã được rò rỉ cách đây hơn một tháng, theo đó là do Google lỡ tay làm thông tin hệ thống điều hướng trên smartphone Android sẽ thay đổi với hệ điều hành mới. Chính vì thế nhiều người dùng công nghệ tin rằng Google sẽ thiết kế thao tác cử chỉ trên hệ điều hành của mình dành cho những thiết bị Android bởi gần như hầu hết những thiết bị đã và sắp được ra mắt đều áp dụng thiết kế tương tự như iPhone X với tai thỏ và màn hình viền siêu mỏng.

Mới đây nhất, những hình ảnh mới nhất về hệ điều hành nâng cấp đã được đăng tải trên blog Android Developers khiến người dùng cảm thấy tò mò bởi thanh điều hướng truyền thống đã có thay đổi đôi chút, không còn là nút Back, Home và Đa nhiệm quen thuộc nữa mà thay vào đó là nút Back và một thanh ngang ở giữa.



Nhìn vào đây, những ai có kiến thức và thường xuyên theo dõi những tin tức công nghệ sẽ cảm thấy thiết kế này có nhiều điểm tương đồng với iPhone X và đây là bằng chứng khiến họ tin chắc rằng tính năng mới của Android P là hỗ trợ thao tác cử chỉ trên những chiếc smartphone Android thế hệ mới.

Hiện nay, những chiếc smartphone được thiết kế với nút Home bị loại bỏ và người dùng phải học theo cách sử dụng mới như trên iPhone X của Apple, tuy nhiên đó là sự tự tin của ông hoàng làng di động, còn đối với các nhà sản xuất khác, họ mang đến hai tùy chọn sử dụng cho người dùng là sử dụng thao tác cử chỉ hoặc nút ảo được tích hợp bên trong. Nhưng có thể thấy, với tình hình hiện tại, chắc chắn rằng những thiết bị tương lai sẽ quy về một mối và chỉ sử dụng thao tác cử chỉ để điều hướng trên thiết bị của mình.

Tuy nhiên nhiều khả năng đây chỉ là phiên bản thử nghiệm và chưa chắc Google sẽ đưa nó lên bản final hệ điều hành của mình.

Nói về Android P, nhiều sự đoán cho rằng Google sẽ sử dụng cái tên Popsicle (cây kem tuyết) cho hệ điều hành mới của mình.


1 nhận xét: