Concept iOS 12 dành cho iFan: trên cả tuyệt vời

iOS 11 mang nhiều nâng cấp đáng chú ý về giao diện lẫn tính năng dành cho người dùng iPhone và iPad, nhiều người cho rằng nó là phiên bản để hỗ trợ tối đa cho chiếc iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html)  kỷ niệm 10 năm của Apple nên mới được ưu ái trang bị nhiều tính năng cao cấp đến như vậy. Chính vì điều này đã khiến người dùng cho rằng phiên bản iOS 12 tiếp theo sẽ chỉ là bản cập nhật nhỏ với những thay đổi không đáng kể.

Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ của người dùng, trên thực tế, họ vẫn mong chờ Apple sẽ tiếp tục đưa ra những bản cập nhật, nâng cấp đáng giá cho thiết bị iOS, đó là lý do vì sao đoạn clip ngắn về concept phiên bản iOS 12 được đăng tải và nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý bởi hàng loạt tính năng mới mà người dùng hằng đêm mong ngóng sẽ được trải nghiệm trên thiết bị của mình.


Đầu tiên phải nói đến tính năng Always On Display vốn chỉ xuất hiện trên những chiếc smartphone của Samsung, tính năng này cũng được trang bị với những thiết bị sở hữu màn hình OLED của LG và một số nhà sản xuất Android khác. Kể từ iPhone X, Apple gia nhập thị trường màn hình OLED chính vì thế không lý do gì tính năng đặc trưng của màn hình này lại không được tích hợp trên iOS 12. Với Always On Display, từ nay người dùng có thể theo dõi những thông báo cơ bản như thời gian, cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn, thời tiết,... mà không cần phải mở màn hình lên.


Bên cạnh đó, một vài tính năng đặc biệt khác được mong chờ sẽ xuất hiện trên iOS 12 như màn hình khóa thiết kế tối ưu hơn để người dùng theo dõi hoạt động, Facetime với tính năng gọi nhóm lên đến 4 người, Siri tối ưu lại với nút ảo không còn chiếm nhiều diện tích trên màn hình hiển thị, Dark Mode được thiết kế lại trông bắt mắt hơn và tối ưu hơn cho người dùng khi trải nghiệm với những thông tin riêng tư,

Lưu ý với người dùng rằng đây chỉ là bản concept được dựng lên dựa trên những mong muốn phù hợp của người dùng theo hướng phát triển hiện tại, chưa có bằng chứng nào chắc chắn Apple sẽ mang những tính năng trên lên phiên bản mới của mình tuy nhiên concept này có thể giúp Apple hiểu được lòng người dùng để có thể mang đến những tính năng tiện ích nhất.


Nhất Minh


Không có nhận xét nào