Nếu không kiểm tra được tình trạng pin trên iOS 11.3, nhiều khả năng pin trên iPhone của bạn là hàng dỏm

iOS 11.3 được xem là bản cập nhật đáng giá nhất của phiên bản iOS 11, sau khi chính thức được phát hành cho iPhone/ iPad, người dùng đã nhanh chóng nâng cấp phiên bản mới này cho thiết bị của mình để trải nghiệm.

Trong số các tính năng mới được bổ sung trên phiên bản mới, người dùng cảm thấy hứng thú nhất với thao tác kiểm tra pin iPhone đã bị chai bao nhiêu phần trăm và có nằm trong danh sách bị Apple âm thầm kìm hãm hiệu năng hay không, trong khi một số người dùng đăng tải ảnh chụp màn hình tình trạng viên pin của mình để khoe với cộng đồng iFan trên các diễn đàn thì một số người lại cần hỗ trợ bởi họ không sử dụng được tính năng nay.



Theo đó thì khi người dùng thực hiện các bước như hướng dẫn và truy cập vào tính năng Tình trạng pin (Beta) thì nhận được thông báo “iPhone này không thể xác định tình trạng pin”
Hiện tại, những người gặp phải tình trạng tương tự đang tăng lên và sau tìm hiểu, một tài khoản cho biết, thiết bị nào không thể kiểm tra tình trạng pin trên iOS 11.3 thì nhiều khả năng viên pin bên trong nó không phải là pin chính hãng Apple, có thể trong quá trình sửa chữa và thay thế thì viên pin bên trong đã bị những cửa hàng khác đánh tráo.

Đúng như lời của người dùng nói trên, những ai không thể kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị của mình đều cho biết họ đã thực hiện sửa chữa thay pin trước đó. Vì vậy có thể nói, ngoài kiểm tra tình trạng pin thì tính năng này của Apple còn giúp người dùng kiểm tra xuất xứ viên pin bên trong thiết bị của mình.



Tuy nhiên, theo như nhận định của một số tay chuyên công nghệ thì dù thiết bị của bạn đang sử dụng viên pin không thuộc phân phối của Apple thì cũng không cần quá lo lắng bởi chúng hoàn toàn có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm sử dụng bình thường mà không gặp phải hạn chế nào đáng kể. Việc đáng lưu ý là những viên pin bên ngoài không được đảm bảo an toàn như chính hãng Apple vì thế nếu bạn là một người lo lắng về an toàn của mình thì hãy tìm đến các cơ sở uy tín để thay pin chính hãng.

Các tin liên quan:



Nhất Minh

Không có nhận xét nào